Danh sách sản phẩm

Màn hình cảm ứng TFT Shield 2.4 inch Arduino Compatible

Mã sản phẩm: IMA922   |   Tình trạng: Còn 1 sản phẩm có sẵn
135.000₫
  • Nhập IMA-90 giảm 90%, tối đa 2K
  • Nhập IMA-5K giảm 5k, đơn từ 199K
  • Nhập IMA-35K giảm 35k, đơn từ 499K

Mô tả sản phẩm

Màn hình cảm ứng TFT Shield 2.4 inch (Arduino Compatible) được thiết kế dạng shield để có thể gắn trực tiếp lên Arduino Uno, Mega2560 một cách dễ dàng thực hiện chức năng hiển thị và điều khiển qua cảm ứng điện trở trên màn hình, màn hình có kích thước nhỏ gọn, tiện lắp đặt, bộ thư viện và code mẫu đi kèm màn hình đầy đủ, dễ lập trình, màn hình có chất lượng hiển thị tốt, cảm ứng có độ nhạy cao, phù hợp cho các ứng dụng hiển thị và điều khiển qua màn hình cảm ứng chuyên nghiệp.

Thông số kỹ thuật:

  • Tương thích: Arduino Uno, Mega2560,...
  • Nguồn sử dụng: 3.3VDC từ Arduino.
  • Chip điều khiển: ILI9341, SPFD5408, tùy từng đợt màn hình.
  • Độ phân giải: 240 x 320 pixel
  • Màu sắc: 18 bit , lên đến 262,000 màu
  • Loại cảm ứng: điện trở
  • Đèn nền: LED trắng
  • Các chân dùng điều khiển màn hình : D5 -> D13  và A0 -> A3.
  • Kích thước : 71 x 52 x 7mm

Sơ đồ chân:

  • Các bạn bât chương trình Arduino / Sketch / Include Library / Manager Libraries, tìm và cài đặt 2 bộ thư viện mới nhất là MCUFRIEND_kbv và Adafruit GFX Library.
  • Gắn shield vào Arduino, chú ý gắn đúng chiều màn hình sẽ hiện lên màu trắng, nạp code mẫu có sẵn trong thư viện MCUFRIEND_kbv để test thử màn hình (nếu không biết loại Driver màn hình hãy chạy code mẫu LCD_ID_readreg)
  • Nếu thấy chữ trên màn hình bị ngược ta vào file MCUFRIEND_kbv.cpp trong bộ thư viện, tìm dòng lệnh theo ID màn hình có cấu trúc như sau:

case 0x5408: (ví dụ id màn hình là 0x5408)
_lcd_capable = 0 | REV_SCREEN | READ_BGR | INVERT_GS ;

  • Chỉ cần xóa  | INVERT_GS và lưu file lại là chữ sẽ không bị ngược nữa.

Cấu hình chân cảm ứng trong thư viện có thể là:

#define YP A1  // must be an analog pin, use "An" notation!

#define XM A2  // must be an analog pin, use "An" notation!

#define YM 7   // can be a digital pin

#define XP 6   // can be a digital pin

Hoặc:

#define YP A1  // must be an analog pin, use "An" notation!

#define XM A2  // must be an analog pin, use "An" notation!

#define YM 5   // can be a digital pin

#define XP 6   // can be a digital pin
Video tham khảo:

Khách hàng nhận xét